Thưa các bạn!

     Với số điểm 24.25 điểm, mình may mắn trở thành Thủ Khoa của Khoa Giáo dục Chính trị. Có thể nói, mình thi vào Khoa cũng là một cái duyên. Khi mới vào học tại đây, khó khăn đầu tiên đối với mình đó là phương pháp học tập hoàn toàn khác biệt so với khi còn học phổ thông. Không còn hình thức giảng dạy một chiều mà thay vào đó là bản thân sinh viên phải tự tìm tòi, nghiên cứu, tìm đọc các nguồn tài liệu trước khi đến lớp và sau khi học xong. Giai đoạn đầu có đôi lúc còn cảm thấy chưa quen nhưng nhờ sự hướng dẫn, chỉ bảo tận tình của các thầy cô giáo trong Khoa mà bản thân mình đã tự nghiên cứu, tự mài mò để bắt kịp với tiến độ học tập.

 

     Khoa Giáo dục Chính trị – trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng có đội ngũ giảng viên luôn tận tình, tâm huyết trong công tác giảng dạy, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho SV học tập tại đây được phát triển toàn diện. Không chỉ truyền đạt kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ mà thầy cô luôn chia sẻ những kinh nghiệm, tình huống thực tế, những thuận lợi và khó khăn của ngành học, khi đang thực tập giảng trên lớp sẽ gặp những tình huống như thế nào và xử lí ra sao, sau khi bạn tốt nghiệp nên có hướng đi như thế nào để phù hợp với bản thân,…Nhờ vậy mà bản thân mình đã có thể áp dụng được những kiến thức sách vở vào thực tiễn và đúc rút được những kinh nghiệm quý báu trong công tác giảng dạy khi đang đi thực tập.

     Bên cạnh những tiết học lên lớp, các thầy cô giáo trong Khoa luôn tạo điều kiện tổ chức hoạt động thường niên nhằm nâng cao kiến thức và kĩ năng cho SV như Tọa đàm chia sẻ phương pháp NCKH nhằm giúp các bạn SV tiếp cận với phương pháp NCKH tại môi trường Đại học. Tham gia nghiên cứu khoa học sẽ giúp cho sinh viên hiểu được các cách để phát hiện chủ đề nghiên cứu; xây dựng đề cương; xác định mục tiêu, đối tượng, nhiệm vụ nghiên cứu; cách đặt giả thuyết khoa học và đặc biệt là biết cách tìm kiếm các nguồn tài liệu tham khảo để phục vụ cho việc nghiên cứu cũng như học tập. Nhận biết được những lợi ích mà NCKH đem lại, nên trong suốt quá trình học tập tại Khoa, mình đã mạnh dạn thử thách bản thân với 2 lần đăng kí tham gia NCKH, trong đó năm thứ 2 mình dừng chân với Giải Ba NCKH cấp Khoa. Không nản chí, tại năm 3 khi tham gia hoạt động NCKH, mình đã đạt được Giải Nhất NCKH cấp Khoa và Giải Khuyến khích NCKH cấp Trường. Cùng năm, mình hoàn thành bài báo khoa học và được đăng trong Kỷ yếu Khoa học Quốc gia Xây dựng Chủ nghĩa Xã hội ở Việt Nam: lý luận và thực tiễn.

     Ngoài những hoạt động mang tính chuyên môn, mình còn dành thời gian tham gia các hoạt động khác do Khoa và trường phát động như: tham gia vào đội ngũ BTC các hoạt động Giao lưu văn hóa Việt – Lào; tổ chức Giải Bóng chuyền Niềm tin chiến thắng; BTC cuộc thi Tuổi trẻ Niềm tin và Trách nhiệm;…Bên cạnh đó, mình còn tham gia các hoạt động tình nguyện khác bên ngoài xã hội như: hiến máu nhân đạo, tình nguyện viên cho chiến dịch bảo vệ động vật của CLB ENV Đà Nẵng,…Qua đó, bản thân mình không ngừng được trau dồi về kiến thức, năng lực chuyên môn mà còn được tôi dưỡng về mặt đạo đức, rèn luyện được các kĩ năng nghiệp vụ thông qua những hoạt động đó.

     Trong bốn năm ngồi ghế giảng đường, bên cạnh nhận được học bổng khuyến khích học tập, mình còn ưu ái nhận học bổng nuôi dưỡng ước mơ cho SV vượt khó đạt giải khoa học kĩ thuật của ông Văn Phú Chính. Chính nguồn học bổng này đã giúp mình trang trải thêm chi phí sinh hoạt, học tập và có thêm động lực để không ngừng phấn đấu vươn lên. Và cũng chính những kiến thức quý báu cùng những kỹ năng cần thiết mà nhà trường nói chung cũng như khoa Giáo dục Chính trị nói riêng đã trang bị cho mình có một CV đẹp khi nộp đơn xin việc sau khi tốt nghiệp.

     Bản thân mình luôn tâm niệm một điều rằng: Có cố gắng ắt sẽ thành công. Nên ngay khi vừa bước chân vào giảng đường đại học cho đến nay, bản thân mình luôn nỗ lực, phấn đấu không ngừng, dặn dò bản thân là đừng bao giờ ngủ quên trong chiến thắng. Dù trong bất kì hoàn cảnh nào cũng phải luôn duy trì một lối sống lạc quan, tư duy tích cực, trau dồi bản thân ngày một hoàn thiện hơn nữa để đạt được những mục tiêu mà mình đặt ra trong tương lai. Mình làm được, các bạn cũng làm được !!!

Thảo Nhiên – 19SGC