Chiều ngày 22/04/2019, Khoa GDCT đã tổ chức thành công tốt đẹp Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2018-2019. Đây là một hoạt động học thuật thường niên được Nhà trường và Khoa phối hợp tổ chức cho các em sinh viên, nhằm phát huy khả năng nghiên cứu khoa học của mình.

Năm nay, có tổng cộng tất cả 08 đề tài của các nhóm sinh viên thực hiện, bao gồm 04 đề tài của các nhóm ngành GDCT và 04 đề tài của ngành Sư phạm Âm nhạc. Đây cũng là năm học đầu tiên, kể từ khi hệ Đại học Âm nhạc chính quy được mở ra năm 2016, các em sinh viên ngành Sư phạm Âm nhạc tham gia hoạt động khoa học bổ ích này. Đó thực sự là một tín hiệu vui mừng, một bước tiến lớn của Khoa GDCT trong hoạt động dạy, học và nghiên cứu.

Trong buổi bảo vệ đề tài nghiên cứu khoa học, các nhóm sinh viên đã trình bày nhiều đề tài khoa học thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau từ Tư tưởng Hồ Chí Minh, Triết học, Tín ngưỡng dân gian, Giáo dục học, Dạy học Âm nhạc… Và sau gần 05 tiếng làm việc nghiêm túc, cật lực, Hội đồng chấm giải sinh viên nghiên cứu khoa học Khoa GDCT đã chọn ra được những đề tài xuất sắc nhất, đảm bảo được cả nội dung lẫn hình thức để tiếp tục tham gia Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Trường và Nghiên cứu khoa học cấp Thành phố vào tháng 05/2019. Danh sách cụ thể như sau:

1. Giải nhất: đề tài “Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh về đạo đức vào xây dựng đạo đức công vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức ở Thành phố Đà Nẵng hiện nay” của nhóm sinh viên Lương Vĩnh Toàn và Văn Thị Cẩm Tiên – lớp 16SGC do TS. Vương Thị Bích Thủy hướng dẫn, tiếp tục tham gia ở cấp Trường và Thành phố.

2. Giải nhì: đề tài “Phẩm chất của giáo viên dạy môn Giáo dục Kinh tế và Pháp luật đáp ứng yêu cầu thực thiện chương trình giáo dục phổ thông mới” của sinh viên Nguyễn Thị Bảo Tiên – lớp 16SGC do TS. Đinh Thị Phượng hướng dẫn, tiếp tục tham gia ở cấp Thành phố.

3. Giải ba: đề tài “Cơ sở triết học của tín ngưỡng thờ Mẫu ở Phủ Dầy – Nam Định” của nhóm sinh viên Huỳnh Thị Tuyết Trinh và Nguyễn Minh Huyền – lớp 16SGC do TS. Định Thị Phượng hướng dẫn.

4. Đề tài “Ứng dụng phần mềm Smart Notebook vào dạy học môn Âm nhạc cho học sinh trường THCS Nguyễn Lương Bằng tại Thành phố Đà Nẵng” của nhóm sinh viên Tôn Nữ Thảo Nguyên và Trần Thị Thanh Lam – lớp 16SAN do ThS. Trương Quang Minh Đức hướng dẫn, tiếp tục tham gia ở cấp Thành phố.

Với những kết quả khả quan đã đạt được, hi vọng trong những năm học tiếp theo, các em sinh viên sẽ tiếp tục phát huy khả năng trong nghiên cứu khoa học, mang lại những đề tài hay bổ sung cho kho tàng tri thức, hiểu biết của Khoa GDCT nói riêng và Trường ĐH Sư phạm nói chung.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi bảo vệ đề tài nghiên cứu khoa học ngày 22/04/2019:

Tác giả: Nguyễn Hải Như – GV Tổ LLCT